TPHCM tập huấn công tác truyền thông cho lực lượng lao động ngành du lịch TP năm 2024

Sự kiện mong muốn có thể tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển bền vững ngành du lịch, tạo điều kiện để hội nhập trong thời đại số.

Buổi tập huấn diễn ra vào sáng 26/11 tại TPHCM, có sự góp mặt của nhiều quý đại biểu, các công ty truyền thông du lịch đến tham dự. Phát biểu tại buổi khai mạc ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch đã nhấn mạnh: “Việc tổ chức tập huấn nhằm khẳng định rõ nét hơn vai trò truyền thông trong sự phát triển của ngành du lịch. Du lịch với tính chất là ngành kinh tế tổng hợp việc quảng bá sản phẩm, định hướng tiêu dùng không thể không có vai trò của truyền thông.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại buổi tập huấn.

Nếu như trước đây đối với ngành du lịch, nhiệm vụ của truyền thông là giới thiệu các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ thì bây giờ truyền thông sẽ đóng góp vai trò tư vấn giúp du khách giải quyết được vấn đề đang đặt ra như: đưa đến cho du khách những thông tin chân thực, khách quan, rõ ràng và đầy đủ về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ. Những kênh truyền thông du lịch tin cậy không chỉ là nơi giới thiệu mà còn trở thành các chuyên gia tư vấn, định hướng cho du khách. Sự bùng nổ của công nghệ thông tin kéo theo sự phát triển của các kênh truyền thông đặt ngành du lịch trong sự canh tranh khốc liệt, không chỉ về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mà còn là sự cạnh tranh về việc sử dụng truyền thông để quảng bá một cách hiệu quả".

Đây là khóa tập huấn đầu tiên về công tác truyền thông do Sở Du lịch TPHCM phối hợp tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của các đơn vị quận, huyện và các doanh nghiệp. Việc tổ chức tập huấn nhằm đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về công tác truyền thông cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Sông Sài Gòn về đêm.

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, truyền thông về hình ảnh điểm đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về công tác thông tin truyền thông. Hình thành mạng lưới truyền thông trong ngành du lịch, đảm bảo công tác truyền thông được thống nhất, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu công tác truyền thông trong tình hình mới.

Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của doanh nghiệp trang bị kiến thức cơ bản để tham mưu về truyền thông; trang bị một số kỹ năng về nghiệp vụ, từng bước nâng dần chất lượng truyền thông cho các cán bộ, công chức viên chức, người lao động và các doanh nghiệp góp phần thực hiện có hiệu quả công tác quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Các diễn giả chia sẻ thảo luận tại buổi tập huấn.

Trong buổi tập huấn xoay quanh ba chủ đề chính: “Người nổi tiếng & Mạng xã hội: Sức mạnh khuếch đại hai chiều”, “Xây dựng nội dung & quảng bá hiệu quả trên TikTok”, “Sự kiện – Điểm nóng truyền thông thu hút du lịch”. Đến tham dự buổi tập huấn là các khách mời diễn giả, nổi bật trong lĩnh vực truyền thông, du lịch.

Theo thống kê năm 2024, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã đón 6 triệu lượt khách quốc tế và 38 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu 190 ngàn tỷ đồng; đứng đầu cả nước, bên cạnh đó định vị ngành du lịch Thành phố được đánh giá cao với nhiều giải thưởng thế giới. Những kết quả đạt được đã đánh dấu sự phấn đầu của toàn ngành du lịch Thành phố trong tất cả các hoạt động, từ đầu tư xây dựng sản phẩm, đào tạo nguồn nhân lực, quảng bá xúc tiến đến công tác truyền thông. Khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa truyền thông và ngành du lịch đã mang đến hiệu quả cộng hưởng, góp phần thu hút mạnh mẽ khách du lịch quốc tế và thúc đẩy nhu cầu du lịch trong nước, góp phần đưa ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển bền vững.

Hải Ngân