Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết, tiếp nối thành công của 3 lần tổ chức trước, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 được định hướng tạo nên chuỗi sự kiện về du lịch - thể thao - âm nhạc giàu tính trải nghiệm phục vụ cộng đồng, du khách trong và ngoài nước tại mùa lễ hội cuối năm, từng bước hình thành hoạt động truyền thống thường niên của ngành du lịch. Qua đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu các sản phẩm và hoạt động khuyến mãi dịp cuối và đầu năm đến với người dân và du khách.
"Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 này không chỉ tập trung lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng mà còn thể hiện rõ sức mạnh của sự phối hợp liên ngành, tạo nên một chương trình toàn diện với sự tham gia của nhiều sở, ngành, quận, huyện và người dân. Chính sự kết hợp này đã làm nổi bật hình ảnh TP.HCM là một điểm đến hấp dẫn, hiện đại và giàu bản sắc vào mùa lễ hội cuối năm" bà Nguyễn Cẩm Tú chia sẻ.
![]() |
Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM. Ảnh: Anh Thư |
Theo đó, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 5/12 - 12/12/2024 gồm các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc… trên khắp địa bàn TP. Thủ Đức và các quận huyện của TP.HCM. Trong đó, lễ phát động sẽ được tổ chức ngày 5/12 tại khu vực tiểu đảo phía trước cổng di tích Chợ Bến Thành với nhiều hoạt động thú vị: Diễu hành xe điện và xe đạp, triển lãm du lịch, các hoạt động giàu tính truyền thống – văn hóa – giải trí… nhằm góp phần tôn vinh biểu tượng nổi tiếng của TP.HCM.
Đồng thời, nhằm tăng cường quảng bá các điểm đến mới, các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và của mỗi quận huyện đến người dân, du khách trong và ngoài nước. Năm nay, ngành du lịch TP sẽ ứng dụng công nghệ AR (Augmented Reality - Thực tế tăng cường) vào hoạt động trong Tuần lễ Du lịch, hướng đến giới trẻ hoặc cộng đồng yêu thích công nghệ cao thông qua trò chơi đố vui AR về văn hoá, du lịch, lịch sử, và địa lý TP.HCM. Trò chơi sẽ được tổ chức tại các điểm check-in Tuần lễ Du lịch tại TP. Thủ Đức và 21 quận huyện.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch cũng diễn ra nhiều hoạt động khác như: Không gian thông tin quảng bá về du lịch - văn hóa - âm nhạc - nghệ thuật; Chương trình "Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước"; Hoạt động đồng hành của Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024; Hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp du lịch, cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố...
![]() |
Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 5/12 - 12/12/2024. Ảnh: Anh Thư. |
Điểm nhấn tại Tuần lễ du lịch năm nay chính là Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 7 với nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra từ ngày 6/12 - 8/12. Hiện đã có hơn 17.000 vận động viên trong nước và quốc tế đăng ký hưởng ứng, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện marathon lớn nhất Việt Nam, không chỉ là sự kiện thể thao gắn với hoạt động xã hội, giải chạy còn là sự kiện để thu hút du khách trong nước cũng như quốc tế đến với TP.HCM.
Song song đó, để hưởng ứng Tuần lễ Du lịch lần thứ 4 năm 2024, trên địa bàn TP.HCM cũng diễn ra chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc quy mô lớn như: Giải vô địch Teqball thế giới 2024 từ ngày 3/12 - 8/12 tại trục đường Nguyễn Huệ; Lễ hội Chợ Lớn Food Story từ ngày 6/12 - 8/12 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao Quận 5; Lễ hội HOZO từ ngày 13/12 - 15/12 tại Khu vực Đường Lê Lợi - Pasteur; Siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024 ngày 8/12. Đặc biệt là Chương trình Shopping Season 2024 với các ưu đãi lên đến 80% do Sở Công thương TP.HCM tổ chức từ ngày 18/12 - 1/1/2025.
Trong không khí rộn rã, tất bật của những ngày cuối năm, chuỗi hoạt động du lịch - thể thao - âm nhạc đặc sắc trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc độc đáo "cởi mở - trẻ trung - sống động - hướng về tương lai" của điểm đến TP.HCM, kích cầu du lịch bền vững; trở thành cầu nối lan tỏa niềm tự hào về thành phố, truyền cảm hứng khám phá và trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, sự kiện không những mang đến sân chơi giàu tính trải nghiệm mà còn góp phần nâng cao thời gian lưu trú, chi tiêu của du khách, kích cầu du lịch nội địa và quốc tế.