Bên cạnh đó trong tháng 11, Trung Quốc đứng thứ hai với gần 340.000 lượt và Đài Loan (Trung Quốc) đứng thứ ba với gần 115.000 lượt.
![]() |
Khách Hàn Quốc là thị trường đưa khách đến Việt Nam lớn nhất năm 2024. Ảnh: KTO |
Tổng lượng khách quốc tế ở 11 tháng đầu năm 2024 đạt 15.836.661 lượt, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, thị trường khách quốc tế lớn đến nước ta có thể kể đến là Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ, Úc (theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vào ngày 10/11/2024).
Thống kê cũng cho thấy, khách đến bằng đường hàng không chiếm số lượng lớn nhất, với hơn 1,4 triệu lượt. Dự kiến ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón 17-18 triệu khách quốc tế năm 2024.
Trong khi đó, lũy kế lượng khách du lịch nội địa 11 tháng năm 2024 ước khoảng 105 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch trong 11 tháng năm 2024 ước khoảng 758.000 tỷ đồng. Tổng thu từ khách du lịch trong 11 tháng đầu năm 2024 theo Cục du lịch Quốc gia ước khoảng 758 nghìn tỷ đồng. Dự kiến ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón 17-18 triệu khách quốc tế năm 2024.
Theo các chuyên gia du lịch, lượng khách tháng 11 năm nay tăng vọt không phải điều bất thường vì Việt Nam đang trong mùa cao điểm khách quốc tế, từ tháng 10 đến tháng 3.
![]() |
Khách quốc tế quan sát người dân chế biến món bánh xèo miền Tây. Ảnh: NT |
Ở thị trường châu Âu, Anh là thị trường gửi khách nhiều nhất, với hơn 279.000 lượt, tiếp đến là Pháp, Đức, Nga.
Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 10/2024 là: Ba Lan (tăng 238%), Italy (tăng 88%), Na Uy (tăng 66%), Thụy Sỹ (tăng 54%), Thụy Điển (tăng 54%), Pháp (tăng 44%), Singapore (tăng 43%), Canada (tăng 42%), Nga (tăng 41%), Đức (tăng 38%), Bỉ (tăng 38%), Malaysia (tăng 35%), Hà Lan (tăng 33%), Anh (tăng 33%), Tây Ban Nha (tăng 30%), Trung Quốc (tăng 11%), Hàn Quốc (tăng 9%)…
Các thị trường có lượng khách giảm so với tháng 10/2024 là: New Zealand (giảm 8%), Thái Lan (giảm 3%)…
![]() |
Khách quốc tế nghe hướng dẫn viên chia sẻ về quy trình làm cốm miền Tây. Ảnh: NT |
Chia sẻ về khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian sắp tới, ông Đặng Mạnh Phước - Giám đốc Điều hành The Outbox Company cho biết thị trường khách du lịch châu Á, châu Âu vẫn là hai châu lục chiếm thị phần đến du lịch Việt Nam ít biến động trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông cũng cho biết ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành lưu trú, khách sạn Việt Nam nói riêng cần có những bài toán từ chi tiết đến tổng quát về xu hướng du lịch, đối tượng và nhu cầu khách hàng trải nghiệm. Từ đó đáp ứng một cách phù hợp và đảm bảo giữ gìn được nét văn hóa bản địa vốn có của du lịch nước nhà.
Ông Đặng Mạnh Phước cũng đặt ra sự lưu tâm đến các doanh nghiệp lưu trú khách sạn về thời gian nhận phòng và trả phòng của du khách. "Yếu tố check -in, check-out trong thời gian sắp tới cần có sự linh hoạt thay vì check-in vào 14 giờ và check-out trước 12 giờ như các dịch vụ phòng ngày nay" - ông Đặng Mạnh Phước nói.
Ngoài ra, một số chuyên gia du lịch cũng bày tỏ nên tạo điều kiện thu hút du khách tiêu tiền thông qua những sản phẩm du lịch đặc trưng, ấn tượng ở địa phương thay vì chỉ lưu trú dài hạn.