Trong khuôn khổ hội nghị, diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” cũng là nơi các doanh nghiệp, diễn giả chia sẻ thảo luận về các vấn đề liên quan đến xu hướng phát triển bền vững. Đó là quá trình vận hành đồng thời ba bình diện phát triển “kinh tế, xã hội, môi trường”. Một môi trường ở đó kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng, ổn định, văn hoá đa dạng và môi trường được trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững.
Toàn cảnh buổi Hội nghị. |
Đến tham dự diễn đàn có nhiều diễn giả, chuyên gia quốc tế như: ông Alan Jope - Cựu CEO Unilever Toàn cầu, Cựu thành viên Hội đồng cấp cao Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững thế giới (WBCSD); ông Nick Craig - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Viện đào tạo Core Leadership (Mỹ); bà Marie-Anne Aymerich - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp); ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương (Singapore); bà Karen Hamilton - Cựu Phó chủ tịch Bền vững toàn cầu, Cố vấn Phát triển Bền vững độc lập trường Đại Học London Business School;...
Bà Marie-Anne Aymerich - Chủ tịch Hội đồng Phát triển bền vững Haleo toàn cầu (Pháp). |
Hội nghị mong muốn mang đến mục tiêu hướng doanh nghiệp đến tầm nhìn tương lai "phát triển bền vững", đồng thời thông qua sức mạnh của thương hiệu có thể dẫn dắt thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng hướng đến lối sống và tiêu dùng bền vững.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA phát biểu khai mạc. |
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA, cho biết, Diễn đàn “Thương hiệu dẫn dắt bền vững” là cơ hội để liên kết các nguồn lực hiệu quả cho phát triển bền vững, để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới, phát triển cộng đồng doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng quốc tế.
Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose chia sẻ tại Hội nghị. |
Cùng quan điểm với ông Nguyễn Ngọc Hòa, bà Trần Tuệ Tri, Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose khẳng định: “Phát triển bền vững sẽ là một câu chuyện có tính thời đại, lan tỏa, ý nghĩa cho thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo bệ phóng giúp các doanh nghiệp vững vàng ở cả thị trường nội địa và thị trường quốc tế”. Thêm vào đó, bà cũng nhấn mạnh yếu tố cần có sự đầu tư lớn đổi mới sáng tạo về sản phẩm dịch vụ, đi kèm với các chiến dịch quảng bá rộng khắp, các thương hiệu đã và phải thay đổi hành vi tiêu dùng, tạo ra những xu hướng sống mới.
H’Hen Niê - Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tâm huyết với những hoạt động cộng đồng hướng đến giá trị bền vững. |
Tại sự kiện, hoa hậu H’Hen Niê được nhắc đến là người truyền cảm hứng cho cộng đồng, triển khai nhiều dự án hướng tới một xã hội bền vững. H’Hen Niê - Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 – đã cùng Vietnam Brand Purpose đồng sáng lập cộng đồng One Community với sứ mệnh kết nối những cá nhân có sức ảnh hưởng để thúc đẩy các giá trị bền vững. Cô cũng cho biết để lan tỏa được những giá trị tích cực cho cộng đồng, rất cần đến sự liên kết, sự chung tay của nhiều doanh nghiệp, cá nhân cùng chí hướng, mong muốn tiến đến một tương lai phát triển bền vững.
Tại Hội nghị, nhìn lại các hoạt động về cộng đồng của mình, H’Hen Niê cho biết bản thân luôn làm các hoạt động xã hội với tình yêu, nguồn năng lượng tích cực để mọi người nhận ra rằng, các hoạt động hướng đến giá trị bền vững sẽ không ngừng phát triển. “Hen làm mọi thứ bằng cả trái tim, tình yêu và đâu đó điều này sẽ tác động đến những người yêu mến mình” - H’Hen Niê chia sẻ.
Nói về dự án trồng rừng, H’Hen Niê cũng bày tỏ bản thân sinh ra, lớn lên ở Tây Nguyên và là người thích nói chuyện với cây cối, cảm giác trồng cây là mang đến nguồn sống mới. Thực hiện hoạt động này ở nhiều cánh rừng từ miền Trung đến mũi Cà Mau, Hen nhận ra có rất nhiều bài học quý báu từ việc trồng cây: “Một trong những bài học Hen nhận ra được đó là sự cộng sinh và gắn kết giữa mỗi chúng ta, để lan tỏa các giá trị tốt đẹp, bền vững cần có sự góp sức của các doanh nghiệp, các cơ quan ban ngành và những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng về thông điệp phát triển bền vững”.
Có thể thấy, với những thành quả của Diễn đàn, sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm của tất cả các thành phần tham gia sẽ giúp thay đổi hành vi tiêu dùng bền vững của người dân, giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, giúp thành phố Hồ Chí Minh trở thành địa phương tiên phong về phát triển bền vững, góp phần vào hành trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.